Cầu Giấy 0988833653 | Hoàng Mai 0353326266

Cây ngũ da bì có độc không

Cây ngũ da bì là loại cây mang nhiều lợi ích về trang chí và phong thủy. Thậm chí là một loại dược liệu chữa bệnh.Tuy nhiên vẫn còn một số hoài nghi về loại cây này. Và một trong số hòi nghi đó là cây ngũ da bì có độc không. Vì vậy hãy cùng webcaycanh tìm hiểu liệu cây ngũ da bì có độc không nhé.

Cây ngũ da bì là cây gì

Cây ngũ da bì hay còn được gọi là Xuyên Gia Bì hay Thích Gia Bì, có tên khoa học là Schefflera Heptaphylla, thuộc họ chân chim (araliaceae). Với hình dạng mỗi cùm lá bao gồm 5 chiếc lá to chụm vào nhau, cái tên Cây Ngũ Gia Bì xuất hiện.

Tác dụng của cây ngũ da bì.

Cây ngũ da bì có rất nhiều tác dụng. Vì vậy hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của loại cây này nhé.

1.Tác dụng trang trí.

Đầu tiên không thể nhắc đến tác dụng trang trí của cây ngũ da bì. Với ngoại hình độc lạ, cùng với màu xanh tươi mát cây ngũ da bì chở thành loại cây khiến cho các tín đồ cây cành không thể bỏ qua. Với đặc tính thân cây nhỏ, cấu trúc lá ấn tượng, chúng sẽ được những nghệ nhân chuyên về cây cảnh tạo dáng, cắt tỉa và uốn lượng thành những chậu cây bonsai tuyệt đẹp.

2.Tác dụng làm dược liệu.

Ngoài tác dụng để trang trí. Thì ngũ da bì tác dụng khác ít người biết đến chính là làm dược liệu chữa các bệnh đông y. Trên thực tế, loại cây này có công dụng rất hiệu quả trong các vị thuốc.

3.Tác dụng làm thực phẩm

Ngoài có tác dụng làm dược liệu, thì ngũ da bì còn được sử dụng như các loại thực phẩm trong các món canh. Ngoài việc cung cấp một loại thức ăn sạch. Thì ngũ da bì có tác dụng giải nhiệt, giải độc cho cơ thể.

4.Có tác dụng về phong thủy.

Không chỉ có nhiều tác dụng như trang trí, dược liệu, thực phẩm. Thì cây ngũ da bì còn mang lại phong thủy rất tốt. Những chiếc là sếp cuốn tượng trưng cho sự đoàn kết hòa thuận trong gia đình. Bản tính dễ trồng, dễ chăm sóc tượng trưng cho con đường tài vận phát triển ổn định, giữ vững tài sản.

 

Cho đến thời điểm hiện tại có rất nhiều ý kiến trái triều liên quan đến loại cây này. Cây Ngũ Gia Bì có độc không là câu hỏi của nhiều người. Vì vậy qua những thông tin trên thì ta có thể kết luận. Cây ngũ da bì hoàn toàn không có độc như nhiều người lầm tưởng.

Bài viết liên quan
dien-thoai-hn ban do fanpage web cay canh